Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Về quê ăn tết 2011

Năm nay bố Bi phải trực tết, rồi ngày mừng thọ bà nội cũng thay đổi từ mùng 2 sang mùng 4 tết nên nhà Bi thay đổi kế hoạch về ông bà ngoại trước sau mới về quê nội.
29 tết về ông bà ngoại ăn tết Sơn Tây-HN, mùng 1 về HN và mùng 2 thì hành trình về  ông bà nội ở Thanh Hóa .

Tết được nghỉ học lại được đi chơi nhiều nên Bi thích lắm, nhưng đi đâu phải có bố mẹ đi cùng mới đi, về nhà ông bà thoáng không thấy bố mẹ cái là nhớn nhác hỏi ông bà bố mẹ con đâu, bắt ông đi tìm.
Về nhà ông bà ngoại ăn tết mẹ lấy máy ảnh ra chụp choẹt tí để lấy tư liệu cho Blog 
.  Chụp được vài kiểu là máy ảnh hết pin, lôi điện thoại của bố ra chụp....sẳn ở ngoài vườn có cái xe bò, mẹ bảo Bi lên đứng để bố chụp cho có hình ảnh mới, mẹ kéo xe bò còn bố chụp...Bi cũng hăng hái chèo lên, bám tay vào thành xe, nhưng mẹ lại kêu con thả tay ra chụp nó mới đẹp. Bi vừa thả tay ra mẹ lại kéo xe bò thế là đung đưa Bi bị ngã luôn đánh mặt môi vào thành xe bò bị chảy máu môi và chớt ở mũi, huhu khóc ầm ĩ mẹ được ông bà ngoại thưởng cho 1 trận chửi tơi tả ngay hôm sáng mùng 1 tết vì làm Bi bị ngã đau....hị hị  thật là khổ vì nghệ thuật chưa chụp được cái ảnh nào bố mẹ vội bế Bi xuýt xoa cũng tại mẹ cả, xin lỗi Bi nhá!

Chiều mùng 1 là về HN đi chúc tết nhà bà K.
Sáng mùng 2 ra tàu về TH....Về quê soạn hết túi nọ rồi sọ túi kia mãi vẫn chưa xong, mà 10h05 là tàu chạy rồi...bố mẹ vội vàng cuống quýt cả lên thế là quên mất cái Iphone của mẹ ở HN. Mọi liên lạc các đối tác bạn mẹ ở quê coi như là bị cắt, bố thì rõ là mừng vì mẹ quên điện thoại ý, bảo là đỡ dưa lê dưa chuột...chán thế chứ.
10h05 tàu chạy về tới ga TH là 2h bắt mãi mới được taxi về bà nội gần 3h...mệt thật.
Chiều tối mùng 2 cái đội bạn cũng xóm của bố đã alo nháo nhác rồi hẹn hò, thế là các lão ý đi chơi nhậu nhẹt hát hò ở nhà bạn đầu xóm, còn để Bi và mẹ ở nhà tiếp khách rõ là ghét bố Bi nhờ.
Ngày 3 đi chơi quanh nhà các bác bà con hàng xóm tiễn ông bà ông vải.
Tối mùng 3 chuẩn bị giết mổ bò, gà gan chuẩn bị sẳn sàng để ngày 4 mừng thọ bà nội. Bi đi chơi cả ngày mệt nên  10h là ngủ, còn bố mẹ thì chắc phải 12h mới ngủ vì còn thức cùng các  bác thịt gà, thịt ngan.
5h30 sáng mùng 4 đã dậy để chuẩn bị nấu nước, chuẩn bị cỗ bàn.    7h30 anh em con cháu đưa bà ra Đình làng để làng tổ chức mừng thọ tập thể cho các cụ trong xóm.  10h30 là về nhà liên hoan nhậu nhẹt chúc mừng.....Thật là đông vui, ở quê tổ chức mừng thọ cho các cụ cứ như là đám cưới ý....hehe. Bà nội nhà Bi năm nay mừng thọ 70 bà chưa đến 70 nhưng mừng thọ trước ông nội Bi bảo thế
!

Năm nay mẹ về bầu bí nên không sang bên quê ngoại nhà mẹ được cũng thấy nhớ lắm, nhưng vì về có ít ngày lại bận bịu nhiều việc bên nội nên mới thế. Làm các bác các cậu bên ngoại cứ mong mẹ con Bi sang chơi nhưng nhà cháu lại không đi được....tiếc....!  Sáng mùng 5 là lại lên đường ra HN rùi, đành  hẹn gặp lại quê mìn thời gian sau nhá..!

Ảnh tết mẹ chụp ở nhà bà ngoại rồi về quê cũng nhiều mà không hiểu bố Bi táy máy kiểu gì nhỡ tay xóa hết cả đi...nên chỉ còn vài kiểu...điên hết cả ruột với ông bố Bi.

Mẹ show vài hình ảnh tượng trưng còn lại đây ạ!

1


Các cụ lên nhận bằng cao tuổi, một số cụ gần 100T không lên nhận được thì có con nhận hộ.  lúc đấy Bi cũng đứng ở cửa sổ  cùng bác Mai để xem bà nội nhận PB và Giấy khen. Mấy ông trong ban tổ chức đưa phong bì qua cửa sổ cho bà gửi về cho bố chồng của bà gần 100T ý, Bi thấy bà lấy được cũng vội vàng  đưa tay, kêu bà ơi lấy hộ cho bà nội cháu với...
.hichic làm ai cũng buồn cười, cái đứa cháu của bà này thật là tham à nha, bà đang đứng trên sân khấu nhận rùi mà cháu còn lo bà mình bị thiếu đó. Về nhà bác Mai kể cho cả nhà nghe ai cũng  cười vui, bác Minh còn bế Bi lên thơm khen cháu thế mà giỏi nhứt á! hehe


Bà nội chụp ở ngoài đình cũng các cụ trong làng, bà mặc bộ áo dài của mẹ Bi mua tặng ai cũng khen đẹp, mấy bác còn trêu bà hôm nay như cô dâu ý, làm bà xí  hổ.
..mặc đẹp được một lúc về nhà bảo mặc tiếp để chụp ảnh cùng con cháu rồi tiếp khách nhưng bà Bi xấu hổ, ngại thế là thay ngay...bà bảo mặc quần áo thường để bà đi lại cho tiện chứ áo dài nó cứ thướt tha đi sợ vấp ngã nên bà vội vàng đi thay, lại trở về với hình ảnh bà thường ngày á....

10


Cái vết còn thâm ở cánh mũi của bi là dấu tích hôm mẹ tạo dáng cho Bi trên xe bò đó ạ!
Bố mẹ và Bi cùng ra đình làng dự lễ mừng thọ bà nội và các cụ trong thôn.

2
3


Sau khi rời đình làng về nhà liên hoan ăn uống.

9


Bi chỉ thích chơi với mấy anh chị lớn ni thôi vì có nhiều trò hay lắm ạ

8
7
6
5


  • Nghé và Bo
    Tết về quê mệt nhưng vui Bi nhỉ. Mẹ Thuỷ bầu to nhưng cũng chạy xô ăn Tết khắp nơi. Mà lại thiên vị bên nội rồi, chả thấy ảnh ăn tết bên ngoại đâ..
    • Bi Bầu
      Uh, Tết ở nhà ông bà ngoại cũng có chụp được vài kiểu ảnh á, rồi máy nó hết pin, cái chụp được thì lão bố Bi nhỡ  tay xóa nên mới không có, mình cũng tiếc phát tức.
  • Vân mập
    Đúng là tai nạn nghề nghiệp Bi nhỉ, may mà khôgn sao. anh Bi Tết cũng bị một tai nạn khiến mẹ hoảng hồn, bị cảnh cửa xe sập cái rầm vào tay, may mà cũng không sao. năm mới chúc gđ Bi mạnh khoẻ, hạnh phúc, chào đón thành viên mới nhé.
    • Bi Bầu
      ok, thank cô V nhìu nhá!
  • Mai Bống
    Cứ   nhìn cái mặt anh Bi phởn thế kia là biết anh í về quê vui ơi là vui rồi.
    Chúc anh em Bica cùng bố Bảo mẹ Thủy 1 năm mới may mắn và hạnh phúc nhé!
    • Bi Bầu
      Nhà cháu cảm ơn cô Noan ạ!
  • Phúc còi và Bí Đỏ
    Tết được về quê chơi, tung tăng thích thật Bi hé! thương Bi hy sinh vì nghệ thuật ! Đình Làng tổ chức lễ mừng thọ cho các ông bà hay quá mẹ Bi ơi, thích thật. Trong Nam mình không có đâu!
    • Bi Bầu
      Thế a?năm nào làng em cũng tổ chức mừng thọ cho các cụ vào ngày đầu xuân ...Có các cháu lên hát rồi đội văn nghệ xóm, ai hát hay lên hát tặng các cụ, cha mẹ. Nói chung là  vui nhất là các cụ ai cũng thích bác ạ
  • Nghé Vương
    Nghỉ học đi chơi luôn là thú vui của mọi người anh Bi nhỉ, đến bố mẹ còn thích được nghỉ làm huống chi tụi nhỏ chúng mình  Tết ở quê dường như có không khí hơn ở HN á, tiếng cười nói rộn ràng khắp ngõ 
    • Bi Bầu
      Uh! công nhận tết quê có nhiều cái khác Tp em nhỉ? Nhìn  em Nghé về quê ăn tết cũng vui sướng thấy là  rõ mẹ nhờ? bác còm cái bài " TẾT - 2 tuổi và những kỷ lục " của Nghé rồi á mà xem lại chả thấy đâu cả.
  • mecghi
    • mecghi

    • Feb 12, 2011 11:47 PM


    Tết nhà Bi vui quá! Tuy ít ảnh tư liệu nhưng cô vẫn thấy sống động lắm Bi à. Chia sẻ với Bi cái vụ hy sinh vì nghệ thuật nhá, còn chia sẻ với mẹ Bi cái vụ bố Bi lỡ tay xoá gần hết ảnh :D
    • Bi Bầu
      hị hị mẹ cháu cứ còn tiếc đấy ạ....thank cô Y nhá!
  • Nam Tran
    Lúc nào nhìn cảnh đông vui như thế này cũng thấy vui lây và thực sự rất thèm, ngày xưa mẹ Ốc hay được tham gia những buổi tiệc tùng linh đình ở quê...Ốc thì chưa bao giờ cả...
    • Bi Bầu
      Mẹ Ốc à, dần dần rồi mẹ sẽ thay đổi lại thôi, tạo cơ hội cho Ốc tham gia các trò chơi ở quê nội ngoại nghe mẹ, thôi thì mình cố gắng để chồng con được vui lây mẹ nhé..! rất hiểu tâm lý của mẹ H đó.
  • NHÍM - BẢO NGỌC
    Anh Bi được ăn Tết cả ở 2 quê vui quá nhờ, lại còn về đúng dịp mừng thọ bà nội chớ gặp bao nhiêu là anh em họ hàng, chơi nhiều trò chơi nữa. Đúng là đi đường xa cũng đáng nhờ.
    • Bi Bầu
      Hi hi, chỉ mẹ cháu là mệt thôi cô ạ, đi đường xa ngồi tàu xe đâu ê ẩm hết cả người. chứ Bi về quê được chạy chơi khắp làng với các anh chị em thì thích lắm. Nhà em Nhím  về quê ăn tết vui ko?
  • Sukem - Sushi
    Anh Bi ăn Tết ở quê vui quá, khác hẳn Tết ở HN đấy
    • Bi Bầu
      Vâng ở quê mà cô khác xa thành phố nhiều lắm...mùng 2, 3 tết nắng ấm cái là bà con lo nhanh ra đồng để còn bắc mạ cấy lúa rồi...Mẹ cháu định cho B..
  • NGỌC NHI
    Nghe mẹ than vãn đủ điều cứ lo là mình hổng được xem hình nữa chứ, ai hay cũng có quá chừng hình đẹp nè!
    Lần nào xem hình bạn Bi cũng ngỡ ngàng thấy bạn lớn hơn nhiều so với tuổi, mẹ nuôi giỏi quá mẹ ơi!
    • Bi Bầu
      Hehe, bác lại làm mẹ cháu phổng mũi cà chua to đấy, đợt rồi  chụp ảnh toàn chụp gần với lại tóc Bi cũng dài ra nên nhìn lớn thế đó mẹ TL ạ .
  • Trang Cốm
    Anh Bi giống em Cốm nhờ, về quê chạy nhảy chơi đủ trò với các anh chị, đúng là "như chim sổ lồng như cá về sông"
    • Bi Bầu
      Chỉ thích chơi với các anh chị lớn hơn thôi HN ợ, có 1 chị nhà bác trai ruột Bi (mặc áo đỏ đấy) học lớp 2 rồi nhá mà người cũng cao hơn Bi,  nhưng cu Bi toàn xưng là bạn với tớ mà cũng không thích chơi đâu, đểu thế chứ nỵ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét