Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Tháng 7 AL 2010 buồn!

Mong cho tháng này nhanh qua đi. Tháng này mẹ Bi bị mất nhiều  thứ quá mất của, mất người thân, mất điện thoại di động (bọn ăn cướp giật). Mất người thân- 1 bác trai ruột (anh của Bố) đã ra đi vĩnh viễn. Mẹ Bi thương bác vô cùng, mẹ luôn xem  bác như là cha ruột của mình,  tuy  Bác không có công sinh ra mẹ nhưng công giáo dưỡng đáng quý vô cùng cả đời này con xin ghi lòng tạc dạ công ơn của bác đã chăm sóc, cưng chiều mẹ  ngày bé thơ.
Nhà ông bà nội của mẹ neo người, nhà nghèo, ông bà sinh mãi mới được 3 người con. Nên mẹ có 1 bác gái và 1 bác trai, ai cũng có công lớn trong việc nuôi dưỡng mẹ để đươc như ngày hôm nay. 
Mẹ em là cháu lớn ra đời sớm nhất của ông bà nội. Nhà hiếm con cháu nên mẹ được chăm chiều từ bé, trong mắt bà nội thì cái gì mẹ Bi cũng phải là nhất, đừng có ai đụng vào cháu của bà. Ơ nhà thì được ông bà nội cưng chiều, ngoài ra còn được bác trai cho đi chơi khắp làng khắp xã.
       Ngày đó Bác làm chủ nhiệm hợp tác xã mà nên tiếng nói của bác rất có uy tín, mẹ em đi đâu là nổi đấy, ai cũng nghĩ mẹ là con gái của Bác. Được đi nhiều nên trong nội bộ xã nhà là mẹ em cũng biết hết tuy bé mới độ 4, 5 tuổi nhưng mẹ đã rất dạn trước đám đông, luôn sẵn sàng trình diễn văn nghệ, nhảy múa ở bất kỳ nơi đâu nếu có người yêu cầu. Vì thế mà ngày bé mẹ em là ngôi sao ca nhạc nhí ở làng đấy. 

 Ông L mất ngày 10/7/2010 đúng ngày 19/8 (DL), về thăm ông những ngày ốm mà lòng mẹ đau như cắt, nước mắt đầm đìa.  Rồi chỉ có 3 ngày sau là ÔL đã mê man không biết gì nữa, mẹ Bi về nhìn Ô chỉ biết khóc thôi. Bi con còn bé quá chưa biết gì, về nhà thấy đông người ở nhà ông, con hỏi mẹ: mẹ ơi ông L đâu? Rồi nhìn thấy ông đang nằm thở bình oxi con lại bảo mẹ ơi ông bị ngủ à ? Mẹ khóc Bị chạy ra ôm mẹ hỏi, sao mẹ khóc, rồi bảo mẹ ơi đừng khóc nữa, được con trai ra an ủi mẹ cang thấy thương ông bác hơn. Ngày bé tầm độ tuổi Bi giờ ý là mẹ được ông suốt ngày cho ngồi lên cổ mà dong đi  chơi khắp xóm. Mới đó mà giờ ông đã ra đi mãi mãi rồi đó Bi ạ.
 Mẹ thương ông  Bác ra đi mà lòng không thanh thãn, vẫn còn nặng nợ với đời, chưa lo cho con cái đến nơi đến chốn, cả một đời của bác là bể khổ, được sướng mà không có ngày hưởng phước, âu cũng là cái số của  từng kiếp người.  Cầu cho ông được ngậm cười nơi chín suối phù hộ độ trì cho con cháu mạnh khỏe, hạnh phúc, ấm no.
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • Aug 26, 2010 8:31 PM


    Cô chia buồn với nhà Bi nhé, đọc mà buồn muốn khóc. Đợt này cô bận quá, ko có thời gian để hỏi thăm chuyện trò với mẹ Bi nữa, mẹ Bi thông cảm nhé, đợi một thời gian nữa cô đỡ bận rồi buôn với mẹ Bi nhé.
  • Bi Bầu
    @Snail; @ thuhuyenubqn ; @Nhung Gđ  chân thành cảm ơn các mẹ nhé...!
  • NHÍM - BẢO NGỌC
    Gia đình nhà Nhím thành thật xin chia buồn với mẹ Bi nhé.
  • Thu Huyền
    Xin chia buồn cùng mẹ Bi nhé. Ma nè hồi bé mẹ Bi cũng nhiều thành tích nhỉ
  • Trang Cốm
    Mẹ Bi hãy để mọi chuyện buồn qua nhanh, chỉ còn những niềm vui ở lại thôi nhé!
  • Lan
    • Lan

    • Aug 25, 2010 3:29 PM


    Con người sống chết là có số mệnh cả rồi, mẹ Bi đừng buồn nữa. Bên cạnh những cái mất mẹ Bi cũng có cái vui đấy chứ , hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp và vui vẻ lên nhé!
    • Bi Bầu
      Vâng, cảm ơn bác Lan ạ, mẹ cháu là hay suy nghĩ miên man lắm...! giờ phải học theo bác Lan thôi, thank PLan nhiều nhé..!
  • VanDzung
      Buồn nhỉ!
  • Nghé và Bo
    Xúc động quá! Chia buồn với gia đình Bi nha!
    Để cuối tháng đi giải đen đi mẹ Bi ới!
    • Bi Bầu
      uh, cảm ơn mẹ Nghé nhé..!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét