Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Nghỉ hè 2010

Thế là Minh Hùng đã chia tay với lớp mầm rồi đó các bạn ạ, con được mẹ cho nghỉ hè 2 tuần để chuẩn bị cho lên lớp chồi. Trong thời gian nghỉ hè 2 tuần con được mẹ gửi đi nghỉ mãi tận Nhổn, công ty của ông bà tớ đấy, Bi thích chơi ở đấy lắm vì có bà ông bà Kỷ, cậu Khánh, dì Hoa, dì Phượng, chú Hưng, chú Dương .... Ban ngày thì chơi ở phòng làm việc của bà mát lắm, được xem phim hoạt hình, chơi máy tính ... trưa thì nằm ngủ nghe bà kể chuyện, được bà yêu chiều nên Bi quấn bà lắm, bà đi đâu là theo đấy, tối bà phải về nhà với bác Minh thì cứ phải nói dối Bi là ông bà đi giao hàng thì Bi mới không khóc đồng ý cho bà đi. Bi ở cty thấy bà chia phát tiền lương cho mọi người, Bi không thấy đến lượt mình bèn gãi đầu hỏi bà: "Bà ơi sao cháu không được tiền à, bà không chia cho cháu à? làm ai cũng phải cười, thế là bà cũng phải làm 1 phong bì cho Bi đấy, Bi hư quá làm mẹ lại được nhận tiền....ngại quá , xin cảm ơn ông bà K ạ..!" Tối đến hết giờ làm mẹ lại phi xe từ C3 về Nhổn ngủ với Bi, nhưng Bi cứ nhắc mẹ bảo bà Kỷ về ngủ với Bi và con chỉ thích ngủ với bà thôi, híc..híc bám bà quá cơ chả cần bố mẹ. Ở cty được 1 tuần sau đó con về quê Nội - Ngoại ở Thanh Hóa. Hàng năm cứ vào ngày 22/4 (âm lịch) là mẹ Bi, bà Kỷ, ông bà ngoại, cậu Khánh, dì Quý đều về quê để cúng giỗ ông Nội của mẹ Bi, năm nay về quê dịp này vào thứ 6 đúng ngày 22/4 (AL)có thêm 2 bố con nhà Bi, 3 bố con nhà em Bờm, em Cuội nữa đông vui vơi là vui. Về quê được gặp nhiều người con vui lắm, nhưng vẫn bám theo bà Kỷ, như là 1 cái đuôi của bà ý, bà đi đâu theo đấy, tối ngủ cũng ngủ cùng bà, chả cần bố mẹ, bố mẹ thích đi đâu làm gì mặc kệ miễn là Bi được đi với bà, thế mới lạ chứ…thế là mẹ em tha hồ lượn đi chơi khắp làng. he he.

 Sáng thứ 7 Bi sang nhà ông bà Nội, Bi cũng vui lắm lại được gặp ông bà nội, anh Dũng, chị Nguyệt và nhiều các chị em khác nữa nhưng Bi vẫn kết nhất là anh Dũng nhà bác Dung. Chiều hôm thứ 7 ông bà gọi hết gia đình các bác Mai, bMinh, bDung, bKhuyên tập chung thịt 1 con chó nhà bà, bố mẹ Bi phản đối, không thích làm thịt chó nhưng cuối cùng bác Minh vẫn làm lý do là Bi về nên mới hội họp được đông đủ cả nhà, phải thịt ăn bớt đi chứ để nuôi nhiều tốn cơm…huhu.. thương con chó quá nhưng vẫn phải ăn thịt. Chiều anh em con cháu tập chung ăn uống xong, tối bố Bi bắt đầu bị sốt rét, ở quê hôm đó mất điện nóng ơi là nóng, thế mà bố em sốt, rét phải đắp chăn bông, sốt rét đắp chăn, nhưng mồ hôi cứ chảy ra toàn mùi thịt chó, huhu, khổ mẹ em quá, nằm bên cạnh như phát hỏa….!

 Chủ nhật là ra HN, thoát được cái nắng nóng ở quê , nhưng hành trình ra HN với bố mẹ em hôm đó cũng vô cùng mệt nhọc, 2 bố mẹ đều ốm, sốt, mẹ say xe, nôn ngất ngây con gà tây luôn. May mà Bi hôm đó đi ngoan không say xe gì cả, 2 em Bờm, Cuội cũng thế, mấy anh em hò hát trên xe, aBi ngồi cùng bà Kỷ, 2 bà cháu chuyện như chim Ri, nói chuyện chán rồi ngủ. Về đến nhà 2 bố mẹ Bi nằm dài luôn, may có ông bà ngoại hộ tống về nhà rồi phục vụ cơm nước cho bố mẹ, Bi.
Ngày hôm sau thứ 2 Bi lại cùng ông bà ngoại đi taxi vế Sơn Tây. Bố Bi khỏi ốm, lại quay sang phục vụ mẹ Bi, mẹ em ốm phải nghỉ ở nhà thêm 2 ngày. Bi về ST ban ngày thì chơi ngoan nhưng tối đến thì nhớ bố mẹ, cứ khóc đòi ông bà ngoại gọi bố mẹ, bà Kỷ lên ST với con. ở ST được 3 ngày thì cậu Khánh lại lên đón Bi về cty bà Kỷ. Hôm này chủ nhật mẹ đi trực lại cho Bi lên cq cùng. Tuần sau con bắt đầu đi học trở lại sau 2 tuần nghỉ hè.

Show ảnh về quê bên ngoại…!

 
Bi yêu bà Kỷ nhất, cái đuôi của bà khi về quê ngoại..!

2 bố con Bi, bà Kỷ, ông ngoại đi ra mộ cúng Cụ

Image0644


Bên nhà bà nội…!
 
Minh Giang, Ánh Nguyệt, Anh Dũng, Minh Hùng, Kim Anh, Kim Ngân, Anh Đào cụng ly nào, nhiều thịt chó quá...!

Các cháu nội của bà: Nguyệt, Hà, Huy nhà bác Minh,  M Hùng nhà bố Bảo


    • oo! User

    • Jun 26, 2010 8:14 AM


    Cô Hoàn thích nhất chi tiết này "Chiều anh em con cháu tập chung ăn uống xong, tối bố Bi bắt đầu bị sốt
    rét, ở quê hôm đó mất điện nóng ơi là nón..
    • Bi Bầu
      Hic..hic. Lai hen co Hoan di Suoi Ca dip khac nha..! truoc sau gi cung phai di bang duoc, co yen tam.
  • TênTên
    • TênTên

    • Jun 24, 2010 10:00 AM


    Tuân lệnh
    • Bi Bầu
      Hic..hic ! Tại nhà cô Hoàn cũng không đi được chứ bộ, thôi lại hẹn đi Suối Cá dịp sau cô Hoàn nhé..!hehe
  • TênTên
    • TênTên

    • Jun 21, 2010 4:20 PM


    Minh đấy , hum nay lên cty mẹ chơi thì thấy cái ảnh in ra bi đẹp trai quá , nhìn thì có ghi địa chỉ blog của Minh Hoàng vào chơi , ađ nik minh nha
    • Bi Bầu
      ok bác Minh luôn!! thi thoảng bác Minh vào xem blog của Bi nhé!
  • Mai Bống
    Kinh thật! Anh Bi được mẹ cho đi khắp đó đây rồi. Mà đi xe nhiều thế anh Bi ko say xe, giỏi quá!
    • Bi Bầu
      Các lần trước về quê ra cháu cũng hay bị say xe lắm, nhựng trộm vía đợt này đi về không sao cả, chắc là do Bi người lớn hơn mấy lần bé, hehe. Hy vọng là từ nay đi xe không bị say cô Loạn ạ!
  • Nghé và Bo
    anh Bi lớn rồi nên cả nhà được đi chơi vui quá!
    kí tên: Nghé nghịch ko cmt dc..hic hic
    • Bi Bầu
      uh, em Nghé nhanh lớn để đi chơi cùng nhà anh Bi nhá! hehe
  • Trang Cốm
    Bạn Bi có kỳ nghỉ hè thú vị nhỉ. Trẻ con nghỉ hè phải cho về quê có không gian rộng chơi cho thích! Về quê thì thích nhưng vào mùa cắt điện đến kh..
    • Bi Bầu
      Đúng thế Hồng Nhung ạ, về quê mùa này nắng, nóng mất điện khổ lắm. Đợt vừa rồi về bị ốm đấy nên bố Bi nói là từ nay có về quê thì về mùa đông ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét