Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Con trai hay con gái. Dream!!

(Trích trong thư gửi chị phương xa của mẹ Bica)

Lại nói đến chuyện sinh con trai con gái.
Từ trước tới giờ kể từ hồi em còn bé tí đi chăn trâu, cắt cỏ trên đồng ý suốt ngày em mơ mình sẽ là con chim để bay cao bay xa nhìn được khắp nơi trên bầu trời này, rồi sau này mỗi lần mơ ước những cái rất đời thường em đều đạt được ...
Cứ thế em mơ ước con đầu của mình là con trai tại đợt đó bên nhà ông bà nội mấy bác sinh toàn sinh con gái, rồi mẹ đi SA người ta  bảo Bi là con gái ý, nhưng mẹ thấy buồn, mẹ không tin là con gái, vì linh tính chắc chắn là con trai, nhưng nghĩ lại, con gái đầu lòng còn gì bằng, nhất là bà ngoại toàn bảo thế cứ thấy mẹ buồn buồn là bà lại mắng....Nhưng đến 20 tuần đi SA là con trai em cũng không tin, 2  bố mẹ ngay ngày hôm sau đi SA lại tiếp là con trai, sướng trong người nhưng lúc đấy cũng không giám nói vì nhỡ đâu SA vẫn nhầm, và rồi sinh ra là Bi giờ đó.
Đến lần mang bầu thứ 2 này, phải nói là mong con gái lắm (lại là mơ ước tiếp), nhưng chị biết không, em KN không đều,  cũng thả lâu rồi mà chưa có em bé đấy. Từ hồi lấy chồng đến lúc có Bi là 5 tháng mà em không bị 1 lần kinh nguyệt nào, chồng em cũng thấy lạ, hỏi: Vợ ơi sao vợ không bị đèn đỏ à,..? tại mãi mà chả thấy gì thì làm sao mà có con....Em phải nói là: Tại chắc do lấy chồng nên em bị thay đổi nó mới như thế
. (là nói dối thôi chứ hồi em con gái có năm chỉ có KN 3 lần à).  Nên em có con được là cả nhà ngoại em đều mừng lắm. Em rất mong là có con tuổi Mèo thì sẽ hợp với tuổi mẹ (mẹ Dê). Và cũng có tuổi rồi mong là đẻ được luôn 2 con cho hoàn thành nhiệm vụ. Tính toán mãi cũng chẳng được, thôi giờ thì trời cho con gì được con nấy miễn là mình có con được.....Và cuối cùng cái tháng mà em muốn sinh con là tháng 3 âm lịch cũng được và đúng như mơ ước là sinh con tuổi mèo. Nhưng ước mơ con gái thì đúng là trượt thật rồi.....em đi SA cũng không hỏi bs là con trai hay gái, cứ miễn sao   em bé trong bụng khỏe, tốt là được. Mãi đến 17 tuần mới  hỏi bs bảo con trai.  Lúc bs nói xong em thấy  buồn cực ý, nước mắt trực trào.....tại cứ mong mơ là con gái mà, nên giờ bs nói con trai mình thấy bị hẫng. Rồi đến 22 tuần cũng con trai, và giờ thì chính xác là con trai sắp 28W.  
Hồi đầu đi SA bs nói là con trai về nhà em cứ thấy buồn buồn, tủi tủi thế nào ý. Nhưng nghĩ lại thương con trong bụng vô cùng, con có lỗi gì đâu mà mẹ lại thế. Mẹ thật là  ích kỷ đúng không, mẹ xin lỗi con yêu. Và dần dần tự an ủi mình, con cái là trời cho, con gì cũng quý cả, nên mình đừng có buồn sẽ không tốt cho con.
Thế đấy chị ạ, chồng em thì bảo 2 con trai càng tốt, vợ cứ lắm chuyện, nhiều nhà muốn đẻ 2 thằng mà không được đấy. Em thì trách chồng là chả biết   sinh con gái gì cả, mình mà đẻ con trai nữa, không đẻ được con gái người ta lại bảo mình là không biết đẻ. Chồng quát: Đẻ con cho mình chứ đẻ cho thiên hạ à mà phải lo, đừng có là nghĩ linh tinh nữa đi, sau đẻ con ra nó bới (ghét)cho ý. Bi thì mẹ hỏi con thích em trai hay em gái? thì trả lời là con thích em trai mẹ ạ....Chắc thích có bạn để quậy cùng đây, Bi như nói thế mẹ cũng thấy vui lắm. Sau này 2 anh em con phải thương yêu, nhường nhìn lẫn nhau để mẹ đỡ phải làm quan tòa nhé.
Ra đường ai gặp bà bầu cũng hỏi bầu con trai hay gái? mình bảo con gái thì người ta bảo sướng rồi(Vì người ta biết có con trai đầu rồi mà). Những ai sinh được con gái nhiều là sướng, là giàu, nghe cũng thích, lại muốn đẻ nữa.
Còn nói  bầu tiếp lần này là con trai thì người ta lại bảo mẹ lại khổ rồi, sau nay tha hồ mà phục vụ.......nghe là em đã khó chịu, thấy ghét luôn cái người ý. Không biết đường mà động viên, an ủi người ta dù  là nói dối, đằng này còn nói cái giọng nghe mà tức. Ai chả mong có nếp có tẻ chứ? Về việc mẹ khổ hay sướng, em nghĩ còn tùy vào từng nhà thôi, chứ con gì đi nữa mình không chăm sóc, dãy dỗ cẩn thận thì cha mẹ cũng đều mệt cả.
Đến giờ này em lại mơ ước: cho 2 con trai nhà mình ngoan, khỏe mạnh, thông minh, chăm học, chăm làm. Làm  tốt mọi việc để sau này còn giúp đỡ  mẹ các con nhé, bù đắp cho mẹ không sinh được con gái đó.
Sau này con trai cứ chăm  như bố nó là mẹ sướng rồi.
Mong là những ước mơ của mẹ sẽ đạt được như ý !
Vài hình ảnh về Bi đang thử áo mới, mẹ  vừa mua để cho con trai diện tết 2011.
b1
b2
b3
  • Sukem - Sushi
    E cũng máu con gái i như chị vậy, nhưng trời cho là quý lắm rồi chị nhỉ, hai mẹ con luôn khỏe mạnh nhá
    • Bi Bầu
      Uh, thank em nhí. Em tập 2 cố gắng tính ra con gái nhá. hehe
  • Phúc còi và Bí Đỏ
    mẹ yên tâm đi, chắc chắn chiếm ngôi vị hoa hậu rồi, cho đến khi nào có con dâu
    • Bi Bầu
      Chắc là phải đợi lâu lém ý bác nhờ.hịhij
  • Nghé Vương
    Con trai mà ngoan như anh Bi là nhất rồi mà, mẹ còn lăn tăn gì nữa chứ 
  • TênTên
    • TênTên

    • Jan 25, 2011 12:15 AM


    Chị cứ mong con trai thứ 2 được như anh Bi là vui rồi chị ạ. Con nào chẳng yêu hihi. Chúc mẹ con chị mạnh khoẻ nha
    • Bi Bầu
      Ok em. Cảm ơn em nhiều nhé!
  • Bảo Ngọc - Hà Vi
    Mẹ Thủy rõ là dớ dẩn quá đi thui.E mơ con trai mà ko đc đây nè!E nói trước nhá,tập 2 kiểu gì cũng mang cơm nắm sang nhờ bác dạy cho vài đường cơ b..
    • Bi Bầu
      Uh, nhà bác sẳn sàng giúp, khi nào tập 2 nhớ báo trước để các bác còn chuẩn bị ôn bài nhé, cần thiết để cho cô N thực hành luôn
  • Trang Cốm
    Người ta nói 2 con trai mẹ Thủy tha hồ phục vụ... ý là bảo đẻ như mẹ Thủy cũng là nhất rồi, cho mẹ đỡ "kiêu" đi thôi... Em trai Bi cứ theo gương anh..
    • Bi Bầu
      Hic..híc...! Mình đây là hơi bị khiêm tốn đó HN ợ, có kiêu bao giờ đâu chứ.
  • Bom
    • Bom

    • Jan 24, 2011 11:32 AM


    Mẹ rõ là tham quá còn giề nữa, hihi 2 thằng cũng vui nhà vui cửa, em đây này, tập 2 cũng dễ cái thằng lắm, gặp ai cũng bảo thế mà, nên chuẩn bị tinh thần trước, miễn sao 2 anh em đều khỏe là vui nhắm roài.
    • Bi Bầu
      Uh, em cứ tính là 2 trai như bác đi cho đỡ hồi hộp , có 1 trai rồi là dễ ra 2 lắm á...Mong cho các con ngoan, khỏe mạnh mẹ Bom nhờ.
  • NHÍM - BẢO NGỌC
    Được giai như Bi nhà mẹ ối người đang thèm đấy nhé. Chắc giai bé trong bụng cũng ngoan ngoãn và đẹp trai giống anh mà nên mẹ không lo bị ế đâu. Có..
    • Bi Bầu
      Em Nhím nhớ làm mối cho anh Bi mẹ nhé....! Năm nay mẹ mua cho Bi 1 cái áo khoác đó, chắc mặc được 1 năm mà mẹ tính là phải mua dài rộng mặc 2 năm ch..
  • Nghé và Bo
    Nhiều nhà mãi còn chả được mụn con nào, có con là may rồi. Mong cho 2 anh em lúc nào cũng khoẻ.
  • mecghi
    Hôm SN Gấu cô nhận ra là Bi mặc áo mới rùi nhé! Lại còn ra rỉ tai với cô là "cô không được chụp ảnh cháu vì cháu không đồng ý", he he. Bi ơi, luôn phấn đấu để làm anh cả mẫu mực, biết nhường nhịn em để bố mẹ đỡ mệt mỏi nhé! Cô tin là cả 2 anh em trai nhà Bi sẽ luôn là niềm tự hào của bố mẹ đấy!
    • Bi Bầu
      Cảm ơn cô Y ạ! Tập 2 cô cố gắng tính toán được làm bà ngoại cô nhé... Để anh em nhà cháu còn có thêm cửa tìm bạn gái. Chứ giờ hiếm con gái quá nên mẹ cháu lo lắm ý cô ạ.
  • Mai Bống
    Mẹ Thủy là hư lắm đấy nhá!
    • Bi Bầu
      Cô L cố đẻ thêm vài em Bống nữa để cho cân bằng với mẹ cháu nhá!
  • Vân mập
    Em cũng 2 thằng cu đây chị ơi, mà cứ vẫn còn thèm con gái chít đi được. Hồi siêu âm Sóc, bsĩ bảo con trai về buồn mất mấy ngày, cũng bị chồng quát..
    • Bi Bầu
      Đúng là cùng tâm trạng như mẹ ý, chắc là mình chỉ được làm bà nội mẹ nhờ, nhưng vẫn thèm được làm bà ngoại á, mẹ Bi&Sóc có định đẻ tiếp nữa ..
  • NGỌC NHI
    Con trai vốn chững chạc rồi, mặc bộ đồ này vào còn lớn hơn nữa, trông cứ như học sinh lớp 2 í! 
     
    Mẹ Thủy đùng có được voi rồi thì đòi luôn cả 2 bà Trưng nữa nha! Sinh con trai đầu lòng nè, sinh em của Bi tuổi Mèo nè, đúng vào tháng 3 âm lịch nè, đúng ước nguyện quá rồi còn gì nữa!
    Mẹ yên tâm đi, bố chăm thì hai con trai cũng sẽ chăm như bố thôi. Mẹ yên tâm chờ đến ngày hưởng thụ nhé!
    • Bi Bầu
      Cảm ơn mẹ nhiều ạ! Em vẫn mơ có bà Trưng nữa đó...híc híc đúng là tham lam chị nhờ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét