Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Vào lăng Bác Hồ 2010

Thăm Lăng Bác Hồ 24/07/2010!
Lần đầu tiên Bi được mẹ cho đi thăm Lăng Bác cùng với bà ngoại, dì Hoa, dì Quỳ, cậu Khánh cùng với gđ nhà bà Bác tận trong Hà Tĩnh ra chơi. Bi thích lắm nô nức háo hức như là lần đầu mẹ đi thăm Bác Hồ ý...Mỗi lần vào viếng Lăng Bác là có một cảm giác rất lạ, trong lòng cứ dưng dưng nhớ bác khó nói nên lời. Bà con khắp đất nước vẫn hội tụ về Thủ đô đi thăm rất đông, nối hàng rất dài, Bi cũng được sếp hàng đi rất nghiêm túc, mẹ thấy lạ (vì bình thường chạy đi chơi thì nghịch lắm, chạy lung tung linh tinh).

Khi đi gần vào đến cửa Lăng Bác, em nhìn thấy một người nước ngoài, thế là quay sang nói với mẹ, "Mẹ ơi thầy Tây đấy" tại lớp Bi có một thầy nước ngoài dạy tiếng anh cho trường mà, về nhà mẹ hỏi thầy tên gì thì em nói là thầy Tây tên XMen (không biết tên thầy giáo có đúng không nữa hehe), nhưng mà em rất quý thầy Tây đó, nên khi gặp 1 người nước ngoài nhìn bộ dạng giống là em vui lắm, thế là Bi cầm tay anh Tây luôn chào "Hello, goodmoring" và còn đưa tay sang giới thiệu với người đó "This is morther" trời làm mẹ giật cả mình, không ngờ Bi cũng biết sử dụng TA đúng lúc nghê (..). Các bà, các Dì, cậu Khánh bảo con bỏ tay ra đi để chú đi, nhưng Bi nhất định không bỏ và còn nói không phải chú đâu là thầy Tây đấy "My teacher".


Vào đến Lăng Bác thì Bi rất chú ý quan sát Bác Hồ đi vào hành lang dành cho trẻ con, cứ thế là đi không cần mẹ, nhìn bác Hồ rất chăm chú, ra khỏi lăng mẹ hỏi: “con thấy bác Hồ đang làm gì? Bi trả lời là Bác Hồ đang ngủ đấy mẹ ạ”. Ra ngoài đứng đợi cho anh Tây ra rồi lại cầm tay đi tiếp, mà anh Tây này cũng rất thích Bi ý, hỏi tên Bi và Bi trả lời bằng tiếng anh nhé I’m MH và ko quên en u lại nữa chứ …hehe, 2 người cầm tay nhau đi vui cười và nói chuyện nữa nhé, vd như Bi nhìn thấy nhiều cây thì nói là " Tree -Cây đấy", aTay nói "oh Tree", đi qua ao cá Bác Hồ Bi giới thiệu cho a Tây là "Hồ nước", a Tây nói "oh Lake" híc...hic thế mà nhìn cứ tưởng 2 người nói chuyện hợp lắm ý.


Mẹ thì ngại nói chuyện bằng tiếng anh lắm, thấy con thế chẳng nhẽ không hỏi người ta, nên đành hỏi xã giao vài câu vậy...qua nói chuyện 1 lúc thì biết chú Tây mới 28 tuổi, đến từ Israel(Ixraen), tên thì khó nghe thật hình như là Jame hay Jep gì đó, đến Việt Nam lần đầu tiên và chỉ ở chơi Hà Nội 1 tuần sau đó sẽ đi ThaiLan. Jame nói “I love baby and MH very loveable, I like his..” nói gì nữa ý nhưng mẹ cháu chỉ nghe được rõ mấy từ đó, nói chuyện 1 lúc rồi Jame ôm hôm thắm thiết Bi goodbye, see you again để đi tiếp, Bi cứ đòi đi theo nhưng mẹ nói là đi theo là chú công ai bắt đấy mới thôi. Thấy các chú công an bảo vệ Lăng cũng thích và bảo mẹ chụp ảnh cho con cùng với chú CA. mệt với con zai wa’.


 Đi thăm quanh lăng Bác xong rồi đi ăn Bún Ốc Cổ, tiếp là đi Công viên Thủ Lệ..đi nhiều mệt nhưng chiều các bà các chị lần đầu ra HN nên phải đi hết. Bi thì càng đi nhiều càng thích vào công viên được xem tận mắt các con vật như: Chim, Khỉ, Vượn, Hưu, Nai, Voi, cá Sấu nên bạn ý thích lắm, nhất là được lái ô tô tự do, ăn kem, lấy các loại đồ chơi mình thích, lấy xong là chạy đi thật nhanh phần còn lại là mẹ chịu trách nhiệm...hư thế chứ nỵ…


  • Anh Bi - 1 phong cách rất pờ rồ, nói tiếng anh siêu quá! cô là bạn của mẹ Thuỷ mà cũng mát lòng mát dạ lây. Phát huy con giai nhé!   
    • Bi Bầu
      Hic..hic, Thank cô Quỳnh nhá!. Mẹ cháu chị sợ sau này Bi lớn lên biết xí hổ thì lại ngại làm quen với người lạ ý cô ạ.
  • Ngoc xinh
    Minh Hùng đáng yêu quá mẹ Thủy ơi,hôm nào lại đến nhà bạn Cún chơi MH nhé!Cô Ngọc lại có cơ hội được chụp ảnh cùng MH và mẹ Thủy nữa nhỉ!
    • Bi Bầu
      Ok cô Ngọc luôn! lại hẹn sinh nhật tiếp ở nhà Cún cô nhé (SN bố, mẹ Cún đó) hehe
  • Bi Bầu
    @quynhon85 ; @nhung Cảm ơn cô Nhung và bác Bình đã động viên Bi ạ..!!
  • Mai Bống
    Chị ơi đi ăn bún Ốc Cổ là sao?
    • Bi Bầu
      hic ...hic! là ăn cái cổ con ốc ý cô Noan ạ!!
  • Trang Cốm
    Đọc bài của mẹ Thủy cũng thấy vui lây, anh Bi đúng là một chú bé hồn nhiên, lanh lợi rất đáng yêu. Mẹ Thủy sướng nhá! Em Cốm sau này mà được như anh Bi là mẹ em Cốm vui lắm rồi!
  • Thanh
    • Thanh

    • Jul 26, 2010 9:21 AM


    Bi dạn dĩ gớm nhỉ ... được đấy, hơn mẹ rùi ... tiếp tục phát huy cháu nhé ! 
  • VanDzung
    Anh Minh Hùng nói tiếng Anh siêu quá nhỉ, em Pooh phải học hỏi anh MH nhiều nhiều!
    • Bi Bầu
      Hehe tại Bi được học ở lớp rồi đó, em Pooh lớn chút chú Dũng cho đi học ngoại ngữ nhé, sau này bằng anh Bi còn nói giỏi hơn ý chứ..!
  • Yahoo! User
    • Yahoo! User

    • Jul 25, 2010 9:37 PM


    Bái phục Bi đó. Bạn Cún còn theo Bi dài dài. Bi quá pro luôn. hehe, mẹ Thủy viết tiếng Anh sai chính tả nhé, thua Bi rồi.
    • Bi Bầu
      Híc..híc. Tiếng anh mẹ cháu còi lắm cô ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét