Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Minh Hùng 26 tháng- đi học

Hôm nay minh Hùng  của mẹ được 26tháng 6ngày. Con nói vẫn kém, chưa ghép được câu, chỉ mới gọi ba ba ơi, bà, ông= ộp, dì hoa=di qua, mẹ= mạ mạ, con vit kêu như thế nào Bi con trả lời="cạc cạc" , con mèo kêu= eo eo; con chó kêu= chó chó, con gà kêu= cúc cúc gà. bố đi làm về muộn Bi toàn ra chỉ đồng hồ, ý là giờ này rồi mà bố vẫn chưa về, nghe tiếng xe máy là chạy ra gọi: Ba ba...
Con đã đi học được 1 tuần. 3 buổi đầu tiên đi học có bà Lý đưa đi 2 nữa buổi, bà ngoại đưa đi nữa ngày thì con ngoan không khóc, chơi với cô và các bạn rất vui, nhưgn măt vẫn không quên dõi theo bà, nhiều lúc con mãi chơi vui quá chạy khắp lớp loáng nhìn chưa thấy bà đâu thế là con khóc nức nở, tìm kiếm bà, nhưng bà vẫn ngồi trong lớp mà, nhìn thấy bà cái là con cười tươi ngay, con trai mẹ nhát quá.
Ngày thứ 3 8h mùng 2/12/2008 mẹ bắt đầu cho con đi học 1 mình, gửi gắm cô trông con, khi cô bế con khóc to lắm, không muốn rời khỏi tay mẹ. mẹ thương Bi lắm, nhưng không thể chiều theo ý con được, con phải đi học chứ, đi học với các bạn và cô vui lắm, dần dần rồi con sẽ quen thôi. Mẹ đứng ở ngoài cửa lớp 1 lúc, muốn ngó vào xem con hết khóc chưa nhưng sợ con nhìn thấy mẹ lại khóc to hơn thì mẹ càng thương hơn, mẹ phải đội mũ, đeo kính, bịt kín khẩu tragn, nép vào cánh cửa sau lớp, nhìn thấy con trai mẹ hết khóc rồi, thế là mẹ mới yên tâm đi làm. Đến khoảng 10h30 mẹ gọi điện cho cố Huệ hỏi xem Bi thế nào, thì cồ nói là Bi ngoan lắm, mẹ đừng có lo, con chơi ngoan bám cô như cái đuôi, cô đi đâu là theo đấy, cô đi WC cũng phải đi cùng, nên cô cũng yêu con lắm.
Ngay thứ 5. Sáng mai ngủ dậy ăn sáng xong, mẹ lấy áo khoác và ba lô để cho con mặc đi học, Bi nhất định không cho mẹ mang ba lô đi, và không mặc áo khoác, cứ mang áo cất vào tủ, thấy mẹ và dì Hoa đi cái là khóc, ra để khoá cửa đi làm thì Bi cứ bám chặt cửa nhất quyết không đi, đòi vào nhà và khóc to lắm, mẹ lúc đó tức lắm nhưng không làm gì được, định đánh cho một trận cái tội lười đi học nhưng nghĩ cũng thương con, mới đi học được 1 hai hôm còn lạ trường, cô giáo và bạn nữa nên con mới thế. thế là mẹ lại mở cửa để cho con vào nhà, và chờ cho Bi bớt khóc. Mẹ định xin phép cq nghỉ làm để cho con ở nhà cùng mẹ, nhưng khi gọi điện cho bố Bi thì bố không đồng ý và bảo mẹ phải đưa cho con đi học ngay sợ ở nhà chiều con như thế biết bao giờ con mới chịu đi học thế là mẹ phải nói dối đủ thứ con mới đồng ý đi, lên xe mẹ ngồi đến đoạn đường vào trường, con cứ nhấp nhổm,nằm dài người ra đòi xuống xe không muốn đi học, cuối cùng mẹ vẫn đưa con đến lớp và giao cho cô, con lại khóc và mẹ vẫn phải nén lòng gửi để mẹ còn đi làm. Đến lớp 1 lúc mẹ đi khỏi là con hết khóc, lại chơi cùng cô và các bạn rất ngoan, mẹ cứ tranh thủ xem netcam xem con trai mẹ thế nào, tuy mẹ không nghe thấy được những gì diễn ra ở lớp nhưng nhìn qua hình ảnh thấy Bi chơi ngoan nên mẹ cũng đỡ lo.
Ngày thứ 6, sang mai ngủ dậy nhìn thấy mẹ vào đi tất, mặc thêm áo ấm là con biết ngay chắc tí nữa phải đi lớp. Bi chạy vội ra tắt điện và bỏ màn xuống lên giường đắp chăn. Tuy con chưa nói rõ ý định của mình nhưng những hành động của con thì mẹ biết thừa, con trai mẹ lại lười đi hoc đây, nê mới có hành động như thế, mẹ trong lòng nửa giận nửa vui. giận vì không hiểu vì lý do gì mà con lại không muốn đi học,..... vui vi con trai mẹ rất nhanh ý, biết hết, đoán trước được ý đồ của mẹ. Mẹ phải nịnh đủ thứ, mới nhồi cho con ăn được nửa bát con phở bò mẹ nấu và tranh thủ uống thuốc để còn đi học (từ hôm con đi học là bắt đầu sổ mũi, hôm nay vẫn chưa hết, lại còn khúc khoắc ho nữa, mẹ thương lắm nhưng lần này nhất định mẹ phải cho con đi học bằng quen thì thôi. Mong sao sang tuần sau con trai mẹ đi học không khóc như tuần đầu nữa)

Noel 24/12/2008
Vậy là MH của mẹ đã đi học được hơn 3 tuần, tuần 2 con đã ngoan rồi, ít khóc nhè khi mẹ hoặc ba đưa đến lớp. Nhưng s ang tuần thứ 3 là con MH ngoan rõ rệt,Con đi học đã quen với lớp, các cô và các bạn nên giờ đi học rất vui, bb bố mẹ khi đưa đi học, khong khóc tẹo nào, mẹ vui lắm. MH đi học về mẹ thấy tiến bộ lên rất nhiều, Bi tự tin hơn trong mọi hoạt động không nhát như trước nữa, ngồi vào mâm cơm đưa bát cho mẹ lấy cơm và tự xúc cơm ăn rất ngoan. Mọi đồ chơi ở trường con đều tham gia 1 cách nhiệt tình mỗi khi tan học (khi đón Bi về ra khỏi lớp bắt đầu cuộc đuổi bắt với Bi rất mệt, nào là vào nhà bóng, đu quay, cầu trượt...chỗ não con cũng chơi bằng được ). Đặc biệt hôm qua ở trường tổ chức mừng Noel cho các bé, Minh Hùng được các cô đưa ra xem các anh chị lớp lớn biểu diễn văn nghệ, thời trang, rồi được ông già Noel tặng quà nữa chứ, con vui lắm. Khi ông già Noel xuất hiện với điệu nhạc giáng sinh vui nhộn con trai mẹ đã chạy lên sâu khấu và nhảy hiphop rất điệu nghệ, làm cho không khí Noel càng thêm sôi động và được rất nhiều người cổ động, mẹ cầm máy ảnh trên tay mà vui quá, bấm nhầm hết cả các phím chụp ảnh và quay phim. Dưới đây là một vài hoạt động của Bi trong không khí đón Noel của trường tổ chức.


IMG_1242

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét