Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Ước có cái nhà mới

Dãy nhà Bi ở giờ còn mỗi nhà mình là thấp bé, chưa xây thôi. Nhà bác Quãng bên cạnh vừa mới xây 3 xong.    Hôm nào Bi đi học về đến cổng đều khen nhà bác xây to cao to đẹp mẹ nhờ? rồi vào nhà thì thì thầm với mẹ:
Bi: Mẹ ơi con thích nhà mình cũng cao to  giống như nhà bác Q  cơ....bố mẹ xây nhà mới đi. Mẹ bảo nhà mình còn nghèo chưa đủ tiền xây nhà đâu con ạ. Hay con sang nhà bác Q ở nhé, rồi chơi với chi Mi luôn.
Bi: Không..
! con chỉ thích ở nhà to cao cùng bố mẹ thôi con không sang ở nhà bác ý đâu.
Mẹ: Từ nay con phải ngoan, không được mua đồ chơi nữa nhé, để giành tiền tiết kiệm làm nhà mình to, được không?
Bi:    Vâng, được ạ..! con sẽ không mua đồ chơi nữa đâu ạ.


Mẹ cũng muốn xây nhà lại nhà mình lắm Bi ạ, nhưng giờ nhà mình chưa có điều kiện, đợi vài năm nữa bố mẹ có tiền sẽ xây lại nhà to cao để các con ở cho thoải mái nhá!

Mấy hồm vừa rồi Bi đi học về nhà khoe với bố mẹ. Hôm nay ở lớp con, các bạn hát bài này hay lắm, để con hát cho bố mẹ nghe nhé.
Mẹ: Thế à, ở lớp cô dạy bài hát mới à Bi?
Bi: Không phải cô dạy ạ, mà là xem ở chương trình Táo Idol hát, các bạn hát bảo thế.
Mẹ: Bài như thế nào, con hát đi?
Bi hát: Hôm qua em đến trường, bạn đánh em gần chết í ơ...
.Bao nhiêu bạn quay phim, là la la la lá..... (Mới thuộc được đến đấy thì phải) vừa hát vừa cười sướng chứ.


Bố quát: Này ! con không được hát như thế là công an bắt đấy. Phải hát là: Hôm qua em tới  trường mẹ dắt tay từng bước mới đúng.

Bố mẹ nhìn nhau cười không cho Bi biết, chết thật  các bạn bé này chỉ được cái  bắt trước hát đểu là nhanh.

Mẹ cũng bảo Bi: Con không được hát như thế đâu, mẹ đánh đấy. Hát lại bài này cho đúng đi xem con có thuộc không nào?

Bi: Vâng ạ. Hôm qua em tới trường, bạn...(bố mẹ nhìn cái) à mẹ dắt tay từng bước ơ...! Híc híc
Rồi đoạn sau cứ bé dần chứ không hào hứng như hát theo lời của các Táo á.


Bi đi học ở lớp vẫn còn mãi chơi lắm, không tập chung ngồi vẽ vời tô màu đẹp như các bạn, chỉ thích ra góc xây dựng của lớp xếp, sửa, vặn, lắp ghép các hình thôi...
Nhiều hôm mẹ về đón các cô lại than. Con nhà mẹ hôm nay học bài không tập chung, đọc thơ mồm thì đọc, mắt lại đảo ra nơi khác, sắp lớp 1 đến nơi rồi mà ngồi  học không tập chung thế kia thì làm sao mà học được chứ, cô vừa nói vừa gườm Bi. Chán Bi thế đấy
.
Mẹ lại phải kêu sao con hư thế, ngay mai nhớ học phải ngoan, nghe lời cô chứ,  không là cô mắng, không yêu nữa đâu. nhớ chưa.??...Bạn Bi bẽn lẽn ra tay lấy ba lô, mắt nhìn về phía cô, mồm thì vâng mẹ ạ! nhanh nhanh để được đi về sợ cô mắng cho tiếp!

Mẹ cũng lo cho Bi lắm, sắp lên lớp 1 đến nơi rồi, về nhà cứ bảo vào bàn học ngồi được 1 lúc là lại thôi chả được lâu. Bảng chữ cái và số thì Bi biết từ lâu lắm rồi, từ lúc có bạn chưa biết Bi đã thuộc hết rồi ý, đợt đấy cũng chưa muốn dạy cho Bi đâu, nhưng vì lúc đấy Bi thích các chữ màu mè có hình các con vật  dán ở tường nhà ông bà ngoại, hè mẹ gửi Bi về bà thế là bà dạy cho Bi....Sau một tuần mẹ về đón Bi đã thấy Bi thuộc hết chữ cái rồi.

Được cái Bi rất thích học tiếng anh, cái gì thích là chăm chú lắm, bắt bố mẹ hỏi đi hỏi lại cho bằng nhớ, bằng thuộc thì thôi. Mẹ rất thích nghe Bi hát bài Happy Newyear, bố mẹ còn chả thuộc bằng Bi ý.
Tết vừa rồi ở lớp phát cho mỗi bạn 1 đĩa nhạc TA về giáng sinh và chúc mừng năm mới, Bi về cứ mở để nghe đi nghe lại bài Happy Newyear mà các cô ABBa hát ý...và rồi thuộc luôn, bố mẹ mà hát là kêu bố mẹ không biết hát đâu, hát sai rồi, để con hát cho, mà đúng thật, Bi hát thuộc, chuẩn hơn bố mẹ nhiều.
!

Hay chơi với 1 chị Mi hàng xóm hơn Bi 1 tuổi mà nhà mới xây to cao ý, mẹ bảo sang bên đó chơi ở luôn thì nhất định là không đó, chỉ toàn chơi ở nhà bé mình thôi.

mi


Nhà mình bé nhưng sắp tới có thêm em nên bố mẹ vẫn phải mua thêm 1 giường 1 tủ nhét thêm vào. Trên gác thì giành cho các bà ra trông em. Bố và Bi có thêm 1 giường mới nhé. Đi mua tủ thì Bi chọn cái tủ màu trắng cam, có hình Ben10, về nhà nhận ngay cái ngăn tủ có hình Ben 10 là của con, 2 ngăn  còn lại là của em Bầu và của bố mẹ đó!

nha


Giờ tan trường, xin mẹ được leo trèo 1 chơi 1 lúc trước khi về nhà

6
1
4
2
5


Nhiều lúc Bi đang chơi 1 mình hoặc với các bạn trong xóm, mẹ thì hí húi cơm nước trong bếp. Bi lại gọi mẹ rất là to: Mẹ ơi mẹ....ơi! gì thế con?  Con yêu mẹ lắm, rồi con thích mẹ
! Đúng là Bi cà ngố, gọi làm mẹ giật hết cả mình,  xong rồi mẹ lại sướng!


Con trai mẹ hiếu động quá thôi (theo lời cô)!
Bi ơi 29 tháng này là con được 4,5 tuổi đấy, mong cho con trai mẹ luôn mạnh khỏe, cố gắng chăm ngoan,  tập chung học bài, nghe lời cô dạy và bố mẹ nhé Bi !


  • TênTên
    • TênTên

    • Mar 10, 2011 11:06 AM


    Anh Bi tình c̉ảm với mẹ quá. Mà con trai nghịch không sao chị ơi, thông minh mà.
  • Thao Bim Bim
    Chào em Bi đẹp trai nhé :) Chuyện em chưa tập trung học không có gì đáng lo đâu mẹ ơi. Vào lớp 1 rồi các em í sẽ ổn tất :) Hai bạn nhà này cũng cứ nghê ngao hát bài hôm qua em đến trường giống Bi :)
    • Bi Bầu
      Vâng a, cảm ơn mẹ, rất vui được  nhà chị Thao BimBim nghé thăm Blog nhà em Bi ạ
  • NHÍM - BẢO NGỌC
    Anh Bi nói chuyện vui quá. Em Nhím là con gái mà nghịch cũng không kém gì anh Bi đâu. Mẹ cháu cũng đang mường tượng đến cái cảnh sau này đi học chữ..
  • Bom
    • Bom

    • Mar 7, 2011 2:36 PM


    Bao giờ Mẹ kể chuyện anh Bi cũng thấy vui hết, thik nhà to nhưng bảo sang ở thì k chịu sang, thích ở nhà nhỏ với BM thui, anh Bi thiệt tình cảm ghê ớ!
     
    • Bi Bầu
      Bi nghịch nhưng mà cũng nhát lắm cô ạ, nạt cái gì cũng tin ý
  • wowparty
    Bạn ơi, những tâm sự thường ngày về gia đình là đề tài mà
    công ty mình đang tổ chức cuộc thi viết. Mời bạn tham gia cuộc thi “Nhật ký yêu
    thương..
  • thu
    • thu

    • Mar 6, 2011 8:07 PM


    He, mau có nhà thôi Bi ah. Bố mẹ cháu có em bé xong là sẽ phát tài mà. hihi
    • Bi Bầu
      Cháu cũng đang mong thế đấy cô Hà ạ! Cô có chi chưa?
  • Trang Cốm
    Người ta còn nhỏ tuy không nói ra nhưng cũng hiểu nhà mình tuy bé nhưng mới thực sự là tổ ấm của mình, Bi nhờ!
  • Nghé và Bo
    Bi tình cảm nhưng thật hài hước. Nhưng mẹ cũng kiểm tra biết đâu ở lớp có bị bạn nào "tẩn" không nhá!
    Tủ xinh thế! Hôm nay nhà cửa gọn gàng ghê!..
    • Bi Bầu
      Bi nghịch thế nhưng đi học toàn bị 1 bạn trong lớp bắt nạt đánh đấy, bi thì không giám đánh bạn đâu, cứ bạn trêu quá đà  hay đánh là ra mách cô ..
  • Bảo Ngọc - Hà Vi
    Bi hiếu động nhưng rất tình cảm và yêu bố mẹ nhé!
    Thui vài năm nữa e Bầu cứng cáp lúc ấy bố mẹ xây nhà to 1 thể chưa muộn.Nhà xây càng về sau càng mới mẹ ạ,xây bây giờ cũ mất.Ở thế vẫn rộng rãi chán mẹ ạ.
  • Private comment
  • Chichbongyeu
    A Bi giỏi thật đấy mới 4,5 tuổi mà anh nói năng như người lớn ý, thực ra tầm này các bé cũng chưa chịu học mấy đâu chị ạ. Mẹ cho anh được sống vớ..
  • nguyen
    Híc híc kết anh Bi quá đi.
  • Warm Winter
    Bạn Sóc cũng suốt ngày tiết kiệm tiền xây nhà 3 tầng cho mẹ. Bạn í bảo ở kg hết thì cho thuê, mẹ có tiền đỡ phải đi công tác, hihi. Anh Bi 4,5 tuổi ..
    • Bi Bầu
      Sóc đã biết tính đến chuyện xây nhà rộng còn cho người thuê nữa cơ à, giỏi thế...híc híc. Còn chuyện học tập của Bi ý mà, tại các cô cứ kêu quá ..
  • mecghi
    Có một điều em nhận thấy là mẹ kể chuyện Bi rất chi là sống động nhé. Đồng ý với nhà Su Kem với nhận xét: nhà nhỏ nhưng ấm áp.
    Khi nào Bi để dành được nhiều tiền xây nhà to, nhớ báo cho cô biết với!
    • Bi Bầu
      He he, cô Y ơi mẹ cháu  văn viết kém nên tả thực nó mới đạt đến độ đó
      thôi, chứ cô mà nghe mẹ cháu kể chuyện thì thôi rồi, phê luôn..!từ  thờ..
  • Sukem - Sushi
    Nhà nhỏ nhưng ấm áp mẹ ah
    • Bi Bầu
      Vâng ấm lắm cô ạ,  nhiều lúc ấm quá phát sốt luôn ý
  • NGỌC NHI
    Em chưa được 4,5 tuổi mà mẹ bảo em sắp vào lớp 1, cứ cho em chơi thoải mái đi mẹ Thuỷ à! Lên 6 tuổi là em phải bắt đầu cái sự nghiệp học hành dài ..
    • Bi Bầu
      Hic..híc! thì mẹ con cứ lo dần là vừa ý mẹ TL ạ. Bi từ hôm mẹ bảo cho sang nhà to của bác hàng xóm ở đấy - thì bảo là không thích đó, giờ không thấy kêu ca gì nữa đâu mẹ ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét