Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Tháng 7/2012

Việc xây nhà của gđ: Đã xây xong phần thô đang đi vào giai đoạn hoàn thiện.

Anh Bi Đã được nhận vào lớp 1B - Trường cấp 1 Đại Từ - Hoàng Mai - Hà Nội. Hiện tại Bi đang đi học tuần 3 buổi 2,3,4 và tham gia vào câu lạc bộ Cờ Vua và tiếng anh của trường các buổi chiều thứ 2 và thứ 5. Chơi bóng đá vào các buổi chiều thứ thứ 7 hàng tuần trong trường TDTT của BCA.

Thời gian vừa rồi mẹ rất bận bịu với việc đưa đón Bi đi học- tại đang đi học hè mà lại học có 1 buổi thế nên chỉ tính căn giờ để đưa đón cũng mệt dù là đã thuê xe ôm nhưng nhiều hôm xe ôm bận thế là mẹ đến cq được 1 lúc lại nhấp nhổm chuồn chuồn thật nhanh để về đón Bi đấy.

Bi đi học đã quen trường lớp học toán thì 9,10- nhưng viết toàn 6, 7+,8- Viết ẩu nên chữ xấu. Bài cô giao anh làm rất nhanh, bài về nhà viết cũng nhanh.  Mẹ mà cầm tay nắn nót cho anh ý 1 tí thì anh kêu là mẹ bóp đau cả tay con, mà mẹ viết lâu nữa…thôi mẹ để tự con viết đi, con viết nhanh mà còn đẹp hơn cả chữ của mẹ

Show ảnh Bi đi học bóng đá.



q1
q
2
3
Bi là cầu thủ ít tuổi bé nhất của đội, các buổi tập bóng của anh đều có em Bầu tham gia, em chạy khắp sân te tởn đuổi theo cướp bóng cười khanh khách.

1
5

Em cứ xông thẳng vào sân chỗ mấy anh tập bóng, thế là lại phải nhờ chị gái hàng xóm bạn anh Bi vào nhấc bỗng  Bầu ra sân.

4
q2

Chạy đuổi theo bóng mãi mệt thì  nghỉ  ngồi buôn chuyện ê a với bạn

q4
q3

Em Bầu đã qua tháng 14, 15, hiên đang ở tháng thứ 16 rùi- Bầu Khang mấy tháng nay chả  thấy tăng cân gì cả,  lười ăn không biết có phải do mọc răng hàm nhiều  không -còn tụt cả cân. Được cái em vẫn ngoan chơi thì như giặc, cứ mở mắt ra nhìn thấy Bi là cười, yêu anh Bi lắm, toàn bắt trước làm theo anh. Thằng anh đang chơi gì mà không thích cho em chơi là lại  gọi Bầu ơi anh nói thầm này em tít tà đi ...... thằng em xông ra mẹ kéo áo tà tà để ti mẹ luôn tức thì, ghét thế chứ.
Em cân nặng vẫn 11,6kg ...đã mọc thêm 4 em răng hàm tổng số răng là 12.

7

Em giờ thì biết nhiều trò hay lắm cả nhà cứ gọi là cười nghiêng ngã vì em mỗi khi em thể hiện. Cứ có nhạc lên là em đong đưa nhún nhảy người, còn bắt mọi người xung quanh vỗ tay cổ vũ em nhảy nữa ý. Thấy ai làm gì cũng bắt trước rất nhanh, mẹ đã sai em quét nhà đóng cửa bật ti vi, điều hòa được rồi đấy, hoặc mang quả gì cho mẹ ăn..Nhanh nhất là lấy roi để đánh anh Bi, cứ mỗi lần anh Bi bị bố mẹ quát to là Bầu lại lăng xăng ra chỗ để roi chỉ trỏ âm ư ý lấy roi để tẩn Bi đới...hêhé. Còn nếu mẹ hô đi chơi ư thì em nhanh nhẩu mở tủ lấy quần áo đẹp, lấy mũ đội rồi lấy dép nữa em nhanh hơn anh Bi rồi nhá.
Về chuyện nói năng của Bầu cũng hơn anh Bi ngày trước, em đã gọi được mejjjj, bà, bác, a pi... (anh Bi). gọi bố thì em gọi là pố...ii chơi, măm măm, tít tà (bú ti) là nói sỏi nhất. Em chỉ tiến bộ hơn so với anh Bi ngày trước thôi, chứ so với các bạn cùng lứa về nói thì em vẫn thua xa nhá. Em đã biết tự ra ngồi bô khi buồn tè buồn ị rất chi là ngoan

6
1

Nhà mình đợt rồi cũng có nhiều thay đổi về gv, bà mợ về quê chăm con gái đẻ. Bà tìm cho mẹ 1 bác trong quê gần nhà bà. Bác này lần đầu ra phố mọi thứ mẹ phải hướng dẫn từ đầu...bác vừa quen việc được vài hôm thì bác nhớ nhà, lại cộng với việc cho Bầu ăn khó vì em lười ăn đấy, thế là bác xin về, bác bảo bác chẳng ngại việc gì cả chỉ ngại cho Bầu ăn, thế thì cho bác về chứ giữ làm gì nữa, thuê gv cốt để chăm em Bầu mà gv lại ngại cho em ăn thì bác cứ về thôi.

Mẹ định cho Bầu đi học và đã đưa Bầu đến trường (trường cũ của anh Bi) cùng với bà ngoại, có bà kèm đi học thử xem sao vì em thích chỗ đông người đông bạn mừ. Có bà ở đấy thì em chơi ngoan cùng các cô với các bạn, thế mà bà trốn ra ngoài còn em ở lại trong lớp thì thôi rồi khóc như mưa như gió, chưa có lần nào em khóc như thế, vừa khóc vừa chạy ra cửa mở cửa rồi đập cửa đòi ra ngoài…Các cô bế dỗ kiểu gì cũng không nín…Bà cứ đợi bảo chắc em khóc 1 lúc rồi nín thôi nhưng mà em khóc thảm thiết lắm nên bà không chịu được lại vào lớp với em- nhìn thấy bà em sướng không khóc nữa nhưng mà vẫn nấc, em ôm cổ bà và một mực chỉ tay ra khỏi lớp đi về.

Thôi rồi kế hoạch đi học coi như thất bại, vì em còn bé mới 15 tháng mà cho đi học mẹ thương lắm nên lại cho ở nhà nhờ bà nội ra trông em. Nhưng bà nội ra trông lại lo ông nội ở nhà không ai chăm ông nên ông bà nội lại đi tìm cho nhà mình 1 bác gv mới. May là bác này đã từng một thời đi gv nên mọi công việc nhà bác làm được và mẹ ưng nhất là cái tính sạch sẽ của bác. Giờ anh em Bi Bầu đã quen bác gv mới, nên mẹ đã yên tâm hơn về việc nhà.


Hai anh em Bi Bầu cập nhật mới nhất ngày 3/8 trước giờ vào lớp.

2
3
5


Bố BB vẫn bận bịu với việc nhà, việc cq và việc học hành của bố nữa.

Mẹ thì rất bận nhưng vẫn giành time để chạy show xã stresst  cùng với các bà mẹ yêu con VN, he he. BB vào đây  để ngắm mẹ thêm nhá!


2
1
6
4

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét