Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Đền bà chúa Thác Bờ - Thung Nai - Hòa Bình

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao phong - Hòa bình, cách thị xã Hoà bình 25km và cách HN khoảng 110 km. Sở dĩ có tên Thung Nai là do xưa kia tại thung lũng này Nai về sinh sống rất nhiều.
Ở Thung Nai có rất nhiều điểm để tham quan, khám phá và nghỉ ngơi thư giãn.
Muốn đi rừng ta có thể vào Bản Mu, một bản của người Mường nằm trong thung lũng giữa những cánh rừng rậm rạp. Muốn chơi lòng hồ ta xuống bến đi thuyền để từ đó đi thăm các đảo hoang không dấu chân người trên sông Đà hay bồng bềnh trên sóng nước thả câu.
a8
Thung Nai còn có đền thờ Bà chúa Thác Bờ linh thiêng. Theo truyền thuyết, xưa kia Thác Bờ rất hiểm trở, thuyền bè qua lại bị đắm nhiều nên nhân dân lập Đền Bà chúa cầu mong Bà che chở, phù hộ cho những chuyến xuôi ngược sông Đà.
a5
Mẹ  đã đến nơi này được 4 xuân 2007, 2008, 2009 và 2012 - Đi lễ đầu năm cùng với các anh chị em trong cơ quan phòng của mẹ.
a
q


4 chị em trong phòng thiếu 1 em đang nằm ổ - Quỳnh xem đừng tiếc nhá, năm nay đi có nhiều máy xịn súng ống dài lắm (nguyên đội phượt nhíp ảnh gia toàn zai của cq mình đi hết) nhưng không có Q nên mấy chị em cũng ngại diễn ghê cơ hi'hi'.

a7


Nhưng mà cảnh đẹp quá nên lại phải chụp thôi. he he. Em tóc thẳng thì không thích chụp ảnh, còn lại 3 nàng tóc xoăn  thay đổi kiểu chụp này

a6
3
7
9
5
a2


Nhìn lại mình cách đây 5 năm, năm 2007 mẹ đi Đền chúa Thác Bờ lúc vừa đẻ anh Bi được 6 tháng. 3 chị em phòng mình trẻ hơn chụp với 3 chị NHNNo Hòa Bình.
 
1
2


Và năm 2012 đi HB là đẻ em Bầu được 9 tháng 10 ngày - nhìn lại sau 5 năm thấy người giừ đi theo năm tháng nhưng mà tính thì vẫn vui tươi phe phé thế. Mà thấy ảnh mình đẹp lên nhiều ý chắc là do máy xịn chụp nên nó thế với lại mình cũng thấy mình ăn ảnh quá cơ. hehe

a10


Chắc được đi choẹt với chị em nhiều nên mình có vẻ tự tin hơn khi đứng tạo dáng choẹt 1 mình, mặc cho các anh em thì nhìn mình mà cười và nói già rồi mà cứ thích chụp ảnh
.  Càng nói mình càng xin chụp, hi'hí-


a11

a4

1 nhận xét: