Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Hành trang vào lớp 1 của Bi

Hung1

Bi sắp vào lớp 1 hành trang vào lớp 1 của con đã được gói gém văn bằng trong tay chỉnh tề trong bộ quần áo cử nhân mẫu giáo  này nhìn con trai cả của  mẹ cũng chững chạc ra dáng phết.  Bố mẹ đăng ký cho Bi học trường Đại Từ vừa gần nhà vừa tiện đường đưa đón...Hiện tại đang cho BI đi học ôn nhà cô Hà cô giáo lớp 1 của Bi sắp tới. Anh học từ 2/6 đến 23/6 sau đấy nghỉ hè 1 tuần Bi sẽ được về quê TH.

Bi có nhiều chuyện đáng để mẹ khen mẹ chê viết vào trang blog này nhưng mà lúc gõ những dòng này thì tự nhiên mẹ quên, đầu óc của mẹ giờ là chỉ chăm lo vào cái nhà đang xây của mình đó BB ạ. Nhà mình đang xây nhà, thuê 1 cái nhà bé tí gần nhà để tiện trông coi theo dõi xây dựng,  nên  mọi thứ sinh hoạt cứ bị đảo lộn, nhà bé mà người thì lúc nào cũng đông nhiều lúc mẹ thấy ngột ngạt, thương Bi Bầu lắm.

Mẹ định cho em Bầu về SƠn tây ở với ông bà ngoại cho rộng rãi có không gian để em chạy chơi thoải mái để em được hòa mình với thiên nhiên nhiều hơn nữa.  Nhưng mẹ cho Bầu đi ST thì mẹ hàng ngày đi làm từ ST đến cq cũng bất tiện rồi  thì lại thương anh Bi với bố ở nhà ai đưa đi học rồi đón về  cơm nước nữa... Bi đi học có 1 buổi sáng(Mẹ đã nhờ 1 bác xe ôm gần nhà đón Bi về) nhưng cũng có những hôm bác xe ôm cũng bận....bố thì đợt này việc nước việc nhà đều bận,  rồi còn chuyện học hành của bố...bố bận đủ thứ nhìn thấy bố gầy xọp đi  mà mẹ xót, thương bố. Nhà mình đã nhờ 1 bác trong quê ra trông công trình xây nhà cho  nhà mình nhưng mà mọi việc vẫn không  được như ý nên bố phải tất bật hơn.

1

Anh Bi từ hôm đi học ôn ở nhà cô vào các buổi sáng cả tuần trừ CN, trưa về nhà ăn cơm rồi chơi với em Bầu. Hôm nào ngoan thì ngủ trưa chiều làm nốt bài cô giao, không thì toàn chơi game...Mẹ mà bảo đi học là lại kêu là tối ăn cơm xong con viết bài ạ. Lên học bài thì anh kêu khát nước, buồn ị rồi con mỏi người lắm....đúng là cái ku lười học. Nhưng mà vẫn phải viết hết bài cô giao . Từ hôm đi học từ ngày 2-6-2012 chữ viết toàn đượ điểm 6 đến 7 trừ rồi  7+ là cao. Toán làm đúng  hết nhưng chỉ được 9  vì viết ẩu  cẩu thả. Về nhà bố mẹ cứ kêu là sao con được ít điểm thế là anh ý bảo vâng cô cho con thế thôi...có nhiều bạn gái viết toàn điểm 8 mẹ ạ, còn nhiều bạn trai khác thì điểm 5, 6  nhiều hơn cả con nữa cơ. ha ha.
2

Được cái anh yêu em lắm nhiều lúc vì yêu quá làm cho em khóc anh ý ôm thơm em thật chật thằng em cũng ghê gớm không ưng cái gì là hét lên to lắm ... mà em mà khóc thì anh Bi bị bố mẹ mắng cho ăn tét mông luôn....Mỗi lần thế là anh xin lỗi dối rít con xin lỗi ạ, anh xin lỗi em.

1
Anh ngoan chứ không tị với em đâu, chưa bao giờ thấy anh tị nạnh với em là bố mẹ quý em hơn hay là em có cái này cái kia đâu, anh nhường cái tốt cái đẹp cho em hết....lúc nào cũng nói với mọi người là nhà con em Bầu đẹp trai nhất ngoan nhất xong đến con rồi mới đến Bố...hic híc.
Nhiều lúc mẹ cũng thương anh lắm giờ anh vẫn thích được ngủ cùng mẹ và em, cứ có cơ hội là sán vào mẹ xin xỏ cho con ngủ với mẹ và Bầu nhé, nhưng mà mẹ không cho vì anh mà nằm gần thì thằng em nó không chịu ngủ rồi 2 đứa cứ hú cứ  hà trêu trọc nhau với lại cái giường của mẹ và Bầu cũng hơi bé nên, Bố với Bi có cái giường to hơn mà bố không có Bi ngủ cùng thì khó ngủ nữa, hôm nào Bi vắng nhà là bố lại kêu là vắng thằng Bi thấy nó cứ thiếu thiếu thế nào, không có ai gác chân lên người bố đấy mà.

 Bố BB được cái chịu trận rất giỏi ngủ  trưa thì 2 thằng nó 2 bên đánh đu trêu trọc lẫn nhau có lúc 2 đứa cao hứng còn ngồi lên người bố rồi ôm thơm cù mà bố vẫn ngủ , rồi thi thoảng bố lại chịu trận tắm đêm của anh Bi..... lại thêm 1 lần nữa trong đêm anh ý đứng dậy tụt quần và lại tè lên người bố anh ý, tè xong lại kéo quần lên ngủ tiếp như thường,  Bố lại dậy mà thay đồ thôi không la mắng gì anh ý cả vì bố biết là Bi nằm mơ rồi chắc là nghĩ con giống mình ngày bé phải không bố???sáng mai ngủ dậy  hỏi sao con lại tè vào bố ?anh ý cãi đâu con có tè vào bố đâu con đứng tè vào một cây to mà.

Túm lại anh sắp vào lớp 1 rồi mà mẹ thấy Anh vẫn bắng nhắng,nhát gan và tồ tẹt lắm anh ạ...Cố gắng phấn đấu ngoan hơn nữa chăm học hơn cẩn thận hơn để yên tâm vào lớp 1 học tốt con nhé.  Em Bầu chúc anh ngoan anh khỏe anh biết cách chơi với em để em không khóc cho mẹ sướng anh nhá

Hai anh em đi công viên Lê Nin

1

2



40
41
39
1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét